Nói chuyện tại Khoa Sáng tác Văn học, Đại học Chung-Ang, Hàn Quốc

Nói chuyện tại Khoa Sáng tác Văn học, Đại học Chung-Ang

 

Ngày 7/10/2019, tôi đã đến nói chuyện tại Khoa Sáng tác Văn học, Đại học Chung-Ang (địa chỉ: 84 Heukseok-ro, Heukseok-dong, Dongjak-gu, Seoul). Khoa được thành lập năm 1953, là chương trình lớn đầu tiên chuyên về văn học và sáng tác tại Hàn Quốc. Buổi nói chuyện được dẫn dắt bởi hai giáo sư – tiến sĩ – nhà thơ Lee Seung-ha (Chủ nhiệm Khoa) và Cho Dong-bum (Phó chủ nhiệm Khoa). Giáo sư – tiến sĩ Lưu Thị Sinh (Đại học Chungwoon) làm thông dịch.

 

Sau khi nghe tôi nói về quan niệm nghệ thuật, quá trình sáng tác, các sinh viên đã nêu câu hỏi bàn luận về sự tương đồng và khác biệt văn hóa, cũng như văn học giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Trong đó có những đề nghị gợi ý về cách tiếp cận tập thơ "Sinh đôi trong đại dương", do giáo sư – tiến sĩ Bae Yang Soo dịch từ tiếng Việt sang tiếng Hàn. Đây là tập thơ của tôi in chung với nhà thơ Ko Hyung-Ryul năm 2018 (NXB Dalsaem - Thơ và Biểu đạt). Các sinh viên đã cùng tôi đọc một số bài thơ bằng tiếng Việt và tiếng Hàn rút từ tập thơ này cùng chùm thơ mới nhất của tôi do giáo sư – tiến sĩ Ahn Kyong-hwan dịch từ tiếng Việt sang tiếng Hàn trong chương trình Liên hoan Nhà văn quốc tế 2019.

 

 

 

 


 

 


 

 


 

 

 


 

 

Nhà văn, GS.TS. Bang Hyeon-seok, phó hiệu trưởng Đại học Chung-Ang. Ông đã đến VN hơn 20 lần tìm hiểu lịch sử, văn hoá VN và viết cuốn tiểu thuyết “Thời gian ăn tôm hùm” (NXB Hội Nhà văn 2004). Cuốn sách từng giành giải Tiểu thuyết hay nhất năm 2003 tại Hàn Quốc.





 

 

 

 

 

 

 

 

 

BÀI KHÁC
1 2 3 4 5  ... 

image advertisement
image advertisement
image advertisement




























Thiết kế bởi VNPT | Quản trị