Tái bản cuốn sách “Hồ Xuân Hương - tài năng và bí ẩn” của Mai Ngọc Phát

Tái bản cuốn sách “Hồ Xuân Hương - tài năng và bí ẩn” của Mai Ngọc Phát

 

 

Sách in lần thứ hai, tái bản có sửa chữ và bổ sung

 

 

Thưa Quý bạn đọc,

Nhà Xuất bản Hội Nhà văn & Nhà sách Tao Đàn vừa tái bản cuốn sách Hồ Xuân Hương - tài năng và bí ẩn của nhà nghiên cứu Mai Ngọc Phát. Cuốn sách tập hợp những bài nghiên cứu, phê bình của Mai Ngọc Phát về hai hình mẫu thơ, thơ chữ Nôm và chữ Hán của nữ sĩ Hồ Xuân Hương. Tương ứng với mỗi bài viết, họa sĩ Nguyễn Tuấn Sơn đã vẽ những bức tranh minh họa mang phong cách hiện đại, ấn tượng, tạo nên sự độc đáo, hấp dẫn của cuốn sách này.

Như mọi người đã biết, Hồ Xuân Hương luôn là người thơ, hiện tượng thơ độc đáo nhất trên thi đàn Việt Nam từ trước tới nay. Tác giả Mai Ngọc Phát đã nhận định trong cuốn sách: “Sức quyến rũ của thơ Hồ Xuân Hương được bắt nguồn từ tài năng xuất chúng và độc đáo. Tư tưởng và thi pháp thơ ấy đã tạo ra một hệ hình thẩm mĩ khác biệt trong thời đại của bà và cả sau này. Hệ hình thẩm mĩ trong thơ Hồ Xuân Hương đã tác động trực tiếp vào dòng chảy thơ Việt giai đoạn trung - cận đại và hiện đại, hối thúc nảy sinh những thi pháp mới, khuynh hướng mới. Trong ý nghĩa xã hội, thơ chữ Nôm của Hồ Xuân Hương luôn thách thức cái nhìn đạo đức truyền thống. Bà đã góp phần làm thay đổi tâm lý, tính cách của người Việt xưa và nay, thôi thúc họ dám đấu tranh, biết sống tự do hơn, bình đẳng, hạnh phúc hơn”.

Cuốn sách được ấn hành lần đầu vào tháng 6 năm 2020, với 1000 bản in, và đã bán hết sau 6 tháng phát hành. Nay Nhà Xuất bản Hội Nhà văn & Nhà sách Tao Đàn tái bản sách, vẫn giữ nguyên tiêu đề xuất bản lần đầu Hồ Xuân Hương - tài năng và bí ẩn, nội dung sách có sửa chữa và bổ sung thêm phần Dư luận. Các bài viết bổ sung gồm: "Mở một cánh cửa" của Yên Nguyên (bút danh khác của nhà phê bình văn học Đinh Thanh Huyền), "Vẻ đẹp thơ Hồ Xuân Hương qua góc nhìn của Mai Ngọc Phát" của Tuệ Mỹ, "Người bóc tách từng lớp nghĩa ẩn dụ" của Hồng Hạnh. Sách tái bản lần này vẫn in trọn vẹn những bức tranh về Hồ Xuân Hương của họa sĩ Nguyễn Tuấn Sơn như lần in đầu. Riêng bìa sách đã được Nhà sách Tao Đàn thiết kế bản mới trên nền bức tranh "Cái hồng nhan" của Nguyễn Tuấn Sơn.

 Tôi xin thay mặt gia đình trân trọng cảm ơn Nhà Xuất bản Hội Nhà văn & Nhà sách Tao Đàn đã tái bản cuốn sách “Hồ Xuân Hương - tài năng và bí ẩn” nhân ngày giỗ đầu em trai tôi - nhà nghiên cứu Mai Ngọc Phát, nhằm ngày 24 tháng 4 năm Tân Sửu (tức 4/6/2021).

Xin trân trọng cảm ơn họa sĩ Nguyễn Tuấn Sơn, các tác giả Yên Nguyên, Tuệ Mỹ, Hồng Hạnh đã đóng góp những tác phẩm quan trọng, đầy ý nghĩa để làm nên thành công của cuốn sách này.

Thay mặt gia đình! Trân trọng!

Mai Văn Phấn

 

SÁCH CÓ BÁN TẠI:

TIKI.VN

Nhà sách Tao Đàn

 

 

 

Sách in lần thứ hai, tái bản có sửa chữ và bổ sung


 

 

 


 

BÀI KHÁC
1 2 

image advertisement
image advertisement
image advertisement




























Thiết kế bởi VNPT | Quản trị