Poems of Mai Văn Phấn on Poetry Magazine Platform December 2017 (India) - Thơ Mai Văn Phấn trên tạp chí Platform, 12/2017 (Ấn Độ)

Thơ Mai Văn Phấn trên tạp chí Platform, 12/2017 (Ấn Độ)

Poems of Mai Văn Phấn on Poetry Magazine Platform, December 2017 (India)

 

 

 

 

 

Maivanphan.com: Nhà thơ-TS. Mousumi Ghosh (Ấn Độ) vừa gửi tôi Tạp chí Platform số tháng 12/ 2017 (Ấn Độ - ISSN 2347-5242), trong đó có đăng bài trả lời phỏng vấn của tôi, mang tên “Nghệ sĩ Việt Nam cũng có thể tạo ra những khuynh hướng nghệ thuật trường tồn" do Tue An - nhà thơ Giáng Vân thực hiện và bài thơ “Tỉnh dậy trong mưa, 18.) của tôi do bà chọn từ tập thơ “The Selected Poems of Mai Văn Phấn” (Nxb Hội Nhà văn, 2015). Trân trọng cảm ơn Nhà thơ-TS. Mousumi Ghosh! Trân trọng cảm ơn Ban Biên tập Tạp chí Platform, TS. Ramesh Chandra Mukhopadhyaya, TS. Sabita Chakraborty!

Poet-Dr. Mousumi Ghosh (Indian) has just sent me the magazine Platform (Indian - ISSN – 2347-5242), published my interview, named “Vietnamese artists can also create permanentart trends" is conducted by poetess Tue An - Giáng Vân and my poem “Waking Up in the Rain, 18.” selected by herself from my poetry book “The Selected Poems of Mai Văn Phấn” (Publishing House of The Vietnam Writer’s Association, 2015). I would like to give my respectful thanks to Poet-Dr. Mousumi Ghosh. A lot of thanks to Editorial Board, Dr. Ramesh Chandra Mukhopadhyaya, Dr. Sabita Chakraborty.

 

 

  


 

 

Thư của Ban Biên tập:

Thưa quý độc giả…

Tạp chí số này hướng đến những cảnh quan đô thị. Đó là thủ đô Calcutta qua con mắt của nghệ sỹ và nhiếp ảnh gia nổi tiếng thế giới Dominique de Miscault, thành phố Asansol qua con mắt của học giả kiệt xuất Aditi Chatterji tác giả của bây giờ và sau đó trong “The Statesman” đã thu hút nhiều độc giả. Mai Văn Phấn là nhà thơ uy tín của Việt Nam, ông thường xuyên cộng tác với tạp chí Platform và vừa nhận giải thưởng của Thụy Điển cuối năm qua. Bài phỏng vấn ông cũng xuất hiện trong số này có thể truyền cảm hứng đến những nhà thơ và người yêu thơ. Các nhà thơ có những đóng góp quan trọng từ những đất nước khác nhau trên thế giới cũng như Ấn Độ cũng góp mặt trong tạp chí này. Ngoài ra còn có các bài viết hấp dẫn khác. Mục đích của người biên tập là muốn làm thỏa mãn những khao khát của những bậc trí giả – những độc giả tinh anh của chúng tôi. Trang bìa tạp chí, chúng tôi in lại bức ảnh của nghệ sỹ và nhiếp ảnh gia Dominique de Miscault.

Trân trọng,

Ramesh Chandra Mukhopadhyaya

Mousumi Ghos.

 

 




 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 



Tỉnh dậy trong mưa

 

18.

Hạt mưa chạm mặt anh khỏa nhẹ.

Tiếng mưa dâng bầy thủy sinh, vây cá lượn lờ. Con tôm cong mình búng giật trong cơ thể anh nghẹn sóng.

Đừng mưa lây rây, mưa nhỏ giọt, mà xối xả lòng suối, lòng hồ, lòng đá mềm giãn nở. Cánh tay trần vực dậy thân cây. Những nụ mầm ướt.

Mưa chạm vào da vào lưỡi, gợi đường cong và eo lưng mưa.

M.V.P

 

 

 

 




















BÀI KHÁC
1 2 3 

image advertisement
image advertisement
image advertisement




























Thiết kế bởi VNPT | Quản trị